เทคนิดการจัดเก็บเครื่องสำอาง [2] >> วิธีการสังเกตุเครื่องสำอางชนิดต่างๆ


เทคนิดการจัดเก็บเครื่องสำอาง [2] 
วิธีการสังเกตุเครื่องสำอางชนิดต่างๆ
                   เทคนิดการจัดเก็บเครื่องสำอาง [2] นอกจากจะนำเสนอวิธีการเก็บรักษาเครื่องสำอางในรูปแบบต่างๆแล้ว อยากให้สาวๆ ลองสังเกตุเครื่องสำอางที่เราเก็บไว้สักนิดหนึ่งว่า ยังสามารถใช้ได้อยู่รึไม่ หรือ หมดอายุรึยัง เพื่อเป็นประโยชน์กับสาวๆในการนำมาใช้ ทั้งยังช่วยประหยัดพื้นที่ในการเก็บเครื่องสำอางที่เราไม่สามารถนำมาใช้แล้วเหล่านั้นได้ด้วย <ไม่ต้องเสียดายน่ะจ๊ะ ถ้าหมดอายุแล้ว ก็ทิ้งได้เลยเพราะหากนำกลับมาใช้อีก อาจทำให้เกิดสิ่งไม่พึงประสงค์บนใบหน้าเราก็เป็นได้ ^^ . . . มาเริ่มต้นกันเลย . . . 

                    เครื่องสำอางชนิดต่างๆ


                   - Mascara : หมดอายุภายใน 4 เดือน หากใช้นานกว่านั้นจะมีลักษณะแห้งและจับตัวเป็นก้อน  
                   - Eye Shadow :   หมดอายุภายใน 3 ปี หลังจากเปิดใช้ครั้งแรก สังเกตความเสื่อมได้โดยดูที่เนื้อผลิตภัณฑ์จะเกิดการเปลี่ยนแปลง อย่างเช่น เป็นผงหลุดล่อน เวลาทาแล้วเนื้อสีไม่ติด
                   - Eye Liner  : ในกรณีที่มีการใช้เป็นประจำ จะหมดอายุภายใน 3 ปี หรือดูได้จากเนื้อผลิตภัณ์มี่ดูแห้ง และจับตัวเป็นก้อน
                   - Brush on  :  ในกรณีที่มีการใช้เป็นประจำ จะหมดอายุภายใน 3 ปี หรือดูได้จากสีที่เปลี่ยนแปลงและเนื้อที่หลุดร่วงก็ได้ค่ะ 
                   - Foudation :  ถ้าเป็นแบบผสมน้ำ ใช้ได้ 1 ปี แบบผสมน้ำมัน ใช้ได้ภายใน 1 ปีครึ่ง หลังจากเปิดใช้ครั้งแรก หากเกิดการแยกตัวของเนื้อหรือกลิ่นไม่พึงประสงค์ แนะนำให้โยนทิ้งสถานเดียว 
                   - แป้งฝุ่น   หมดอายุภายใน  2 ปี ถ้าเริ่มส่งกลิ่นก็ทิ้งไปเลยค่ะ เพราะไม่คุ้มแน่ๆ ถ้ายังนำมาใช้ เพราะสิวถามหาแน่ๆ
                   - Make up Base  :  หมดอายุภายใน 1 ปีหลังจากเปิดใช้ครั้งแรก หากเกิดการเปลี่ยนสีและเนื้อผลิตภัณฑ์มีลักษณะหนืดข้นขึ้น เนื้อครีมในขวดแตก เมื่อเขย่าแล้ว เนื้อไม่ผสานกัน ก็โละเช่นกันค่ะ 
                   - Lip liner & Lipstick :  อยู่ ได้นาน 2 ปี หรือสังเกตได้จากการดมกลิ่น หากมีกลิ่นเหม็นหืน สีเปลี่ยน ทาแล้วไม่เนียน ไม่เป็นตามรูปปาก เปลี่ยนจากเดิมก็ควรเลิกใช้
                   - น้ำยาทาเล็บ :  ใช้ได้ราว 1 ปี  และพยายามอย่าให้มีอะไรปนเปื้อนลงไปในขวด ไม่ควรเปิดทิ้งไว้นานๆ และหมั่นเติมน้ำยาทาสีเล็บแห้ง





                    Skincare 

                    - Eye cream : หมดอายุภายใน 6 เดือน หลังจากเปิดใช้ครั้งแรก ด้วยความที่ครีมสำหรับดวงตานั้นเป็นครีมที่ผลิตโดยเน้นความปลอดภัยเพราะต้อง ใช้บริเวณรอบดวงตา ปริมาณสารกันเสียจึงมีน้อยกว่าในผลิตภัณฑ์ชนิดอื่น อายุการเก็บรักษาก็น้อยลงไปด้วย
                    - Face Moisturizer  :  หมดอายุภายใน 1 ปีหลังจากการเปิดใช้ในครั้งแรก หรือสังเกตได้จากกลิ่น สี และเนื้อที่แตกตัวไม่เป็นเนื้อเดียวกัน 
                    - Toner  :  หมดอายุภายใน 1 ปีนับจากวันที่เปิดใช้ หรือสังเกตได้จากน้ำที่เปลี่ยนสีและกลิ่นที่เปรี้ยวฉุนยิ่งขึ้น 
                    - Cleanser  :  หมดอายุภายใน 1 ปีนับจากวันที่เปิดใช้ หรือสังเกตได้จากเนื้อครีมที่หนือขึ้น แตกตัวและกลิ่นของเคมีที่มีความรุนแรงกว่าเดิม


                   Perfume
                     ถ้ายังไม่เปิดใช้และเก็บให้ห่างจากแสดงสว่างและความร้อน จะมีอายุนาน 3 ปี ถ้าเริ่มเปิดใช้ จะอยู่ได้นานราว 1 ปีครึ่ง แต่ถ้าเริ่มมีกลิ่นผิดปกติหรือมีกลิ่นฉุนคล้ายน้ำส้มสายชู มีสีคล้ำลงหรือเปลี่ยนสี ลักษณะข้นเหนียว แสดงว่าน้ำหอมขวดนั้นหมดอายุไปแล้ว


                      อุปกรณ์แต่งหน้าก็สำคัญนะ   

                      ที่ดัดขนตา : ใช้สำลีชุบน้ำอุ่น เช็ดให้ทั่ว ด้วยเฉพาะ ส่วนที่เป็นยาง เพราะจะเป็นส่วนที่มีร่องรอยความมันและสีของอายแชโดว์มากที่สุด
                      ฟองน้ำ  :  ถ้าคุณใช้เพียงคนเดียวไม่มีใครมาใช้ร่วมด้วย การทำความสะอาดอาทิตย์ละครั้งก็เพียงพอแล้ว โดยใช้น้ำอุ่นผสมกับน้ำสบู่ นำฟองน้ำมาขยำเบาๆ ล้างน้ำให้หมดฟองแล้วนำไปผึ่งลมให้แห้ง
                      พัฟ อุปกรณ์ที่ใช้สำหรับซับแป้งฝุ่นทาหน้าหลังจากลงรองพื้น หลักการทำความสะอาดเช่นเดียวกับฟองน้ำ 
                      พู่กัน  :  การทำความสะอาดพู่กันนั้นควรทำความสะอาดทุกๆ 2 สัปดาห์ โดยนำพู่กันนั้นมาแช่ในน้ำสบู่ แกว่งพู่กันวนไปมาจนสีของเครื่องสำอางละลายออกหมด จากนั้นนำไปล้างด้วยน้ำสะอาด บีบไล่น้ำออก เอากระดาษทิชชูพันรอบปลายพู่กัน เพื่อป้องกันขนแปรงกระจาย จากนั้นนำไปผึ่งลม ห้ามโดนแสงแดดเช่นเดียวกับฟองน้ำและพัฟ

                      ข้อแนะนำในการเก็บรักษาอย่างถูกวิธี 

                       ไม่ควรเก็บเครื่องสำอางในอุณหภูมิสูงมากๆ ใครที่นิยมเก็บเครื่องสำอางไว้ในรถกรุณาเปลี่ยนที่เก็บด่วนนะคะ เพราะผลิตภัณฑ์ต่างๆ เนี่ยพอเจออากาศบ้านเรา จากอายุการใช้งานเดิมนี่ก็ต้องหารออกไปเกือบเท่าตัว แล้วยิ่งในรถร้อนๆ เนี่ยอายุมันจะสั้นไปอีกกี่เท่าตัว
                       หลีกเลี่ยงการใช้เครื่องสำอางโดยใช้นิ้วมือควักออกจากบรรจุภัณฑ์โดยตรง ก็มือของเราเนี่ยเป็นแหล่งรวมเชื้อโรคอย่างดีเลยละค่ะ
                       ตรวจเช็ควันเดือนปีที่ผลิตรวมถึงวันหมดอายุของเครื่องสำอางชิ้นนั้นทุกครั้งก่อนซื้อ                        -  ถ้าหากเป็นคนชอบซื้อเครื่องสำอางมาตุนไว้เยอะๆ ก็ไม่ควรเปิดดูเล่นจนกว่าจะเริ่มใช้จริงและควรเก็บให้พ้นแสงแดด แช่ไว้ในตู้เย็นก็ได้ค่ะ
                       การเก็บเครื่องสำอางไว้ในตู้เย็น ควรเป็นการเก็บแบบเฉพาะนะคะ ไม่ควรนำอาหารต่างๆ มารวมด้วย เพราะเป็นการทำให้กลิ่นเพี้ยนและอาจทำให้ครีมเสื่อมสภาพได้ค่ะ





ขอบคุณที่มาดีดีจาก : pharmashop.weloveshopping.com
ขอบคุณภาพดีดีจาก : pccalabs.com, marumura.com








0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

 
Lady Society © 2012 | Designed by Rumah Dijual, in collaboration with Buy Dofollow Links! =) , Lastminutes and Ambien Side Effects